Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Thiết kế website trên thiết bị di động

Với sự xuất hiện của Apple iPhone và iPod touch, Apple đã tiên phong trong công nghệ màn hình cảm ứng đa cham cho điện thoại di động cũng như các thiết bị cầm tay khác. Với iPhone và iPod touch, hơn bao giờ hết, việc lướt web bằng smartphone lại thú vị như bây giờ.

Đã có rất nhiều chỉ số cho thấy rằng con số người sử dụng thiết bị cầm tay để lướt web đang gia tăng đáng kể. Trong số đó, phần lớn là iPhone và iPod touch. Là một webmaster, chúng ta nên nhạy cảm với những vấn đề này.

Nếu có điều kiện, bạn nên thử xem trang web của mình hiển thị như thế nào trong iPhone. Bạn nên kiểm tra hình ảnh, đường Link và những thông số khác. Đôi khi ở những trình duyệt bình thường, trang web của bạn hiển thị tốt, nhưng trong iPhone hoặc iPod touch, nó có thể bị vỡ hoặc không theo ý bạn.

iPhone và iPod Touch có một tính năng cho phép bạn tạo icon của trang web ra Home Screen, tựa như tình năng tạo icon ra mà hình Desktop vậy. Nếu mặc định, nó sẽ chụp lại ảnh màn hình của trang web và đưa ra Home Screen của nó. Nhưng là một webmaster khó tình, bạn không muốn icon của trang web lại đơn giản như thế mà phải chuyên nghiệp hơn như có logo của trang web trong đó nữa.

Để làm được việc này rất dễ, bạn chỉ cần tạo một file hình với kích thước 60×60 px và đặt tên là “apple-touch-icon.png” (ở đây PNG là định dạng hình). Sau đó upload lên thư mục gốc của trang web vậy là xong.


Cách làm rất đơn giản nhưng người đọc cũng thấy được rằng bạn quan tâm đến họ đến mức nào.
Add to Cart

0 nhận xét:

Đăng nhận xét