Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Lập trình web với CSS

HTML có thể có những ưu điểm: Kiểm soát cấp độ nhóm, phông chữ, bảng biểu, và liên kết. Tuy nhiên việc thiết kế và phát triển website không đơn giản chỉ có HTML. Hiện nay nhiều nhà thiết kế đã sử dụng cascading style sheets (CSS)- một hệ thống phân tách cụ thể kiểu dáng và các bố trí nội dụng trong trang web của bạn. Trong khi HTML giúp đưa ra các cấu trúc thông tin thì CSS làm tăng tính trực quan, cũng như tính thẩm mỹ của website với một bố cục chuyên nghiệp .

Những ưu điểm mà CSS đem lại cho việc xây dựng và phát triển một trang web

Thân thiện với công cụ tìm kiếm: CSS giúp đưa ra tỉ lệ tag nội dụng cao hơn, từ việc định nghĩa phong cách trong các file riêng biệt. Điều đó có nghĩa là nhiều nội dung được cập nhật trên công cụ tìm kiếm. Sẽ mang lại nhiều khách truy cập thông qua các từ khóa ở công cụ tìm kiếm. Điều này rất giá trị vì khi bạn có lượng truy cập cao thì bạn có thể tối ưu hóa được công cụ tìm kiếm.

Tải nhanh: Một file HTML đã được đọc từ đầu đến cuối tất cả các thời gian nó tải về. Điều này có nghĩa là càng có nhiều yếu tố, các trang web tải chậm hơn. Trên một trang CSS chỉ đọc một lần trong suốt chuyến thăm. Khi bạn bấm vào các trang nhiều hơn, trang web thực sự tải nhanh hơn, ngay cả khi có rất nhiều nội dung.

Linh hoạt hơn: "Cascading" có nghĩa là bạn có thể sử dụng nhiều phong cách khác nhau cho một trang web và ưu tiên cho khu vực đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Vì vậy khi bạn muốn đưa ra một trang web với nhiều thuộc tính khác nhau bạn chỉ đơn giản là ghi đè mã hiện tại và chỉ định một khu vực thị trường cho trang đó. Bằng cách đó, bạn có thể tùy chỉnh các trang trong khi vẫn duy trì một cái nhìn thống nhất.

Bảo dưỡng nhanh hơn: HTML định nghĩa cấu trúc của trang web, trong khi CSS tập trung vào cách trình bày bố cục giao diện cho một trang web. Bằng cách tách riêng hai, bạn có thể dễ dàng thay đổi một trong những yếu tố mà không cần phải điều chỉnh khác. Điều này đặc biệt hữu ích cho các trang web cập nhật thường xuyên (như blog), hoặc khi bạn đang liên tục bổ sung thêm các trang mới.

Mã lệnh ngắn gọn đơn giản: Cùng một mục đích sử dụng để định dạng cho một trang web, bằng việc sử dụng CSS bạn sử dụng mã nguồn nhỏ hơn so với HTML. Điều này đồng nghĩa là trang web của bạn sử dụng ít băng thông và tải nhanh hơn.
Add to Cart

0 nhận xét:

Đăng nhận xét