Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

10 mẹo nhỏ khi học lập trình PHP

1. Tự gõ lại những dòng code thầy vì copy & paste, sẽ giúp bạn thuộc và nhớ lâu hơn. Tăng hiệu quả khi tự học php.

2. Khi code bị lỗi, hãy chú ý kĩ vị trí lỗi được thông báo ví dụ như line 123… thì ta sẽ kiểm tra code từ dòng 123 trở lên.

3. Khi gặp một số hàm mới, không biết cách sử dụng, cách truyền tham số hoặc trị trả về của hàm đó. Bạn có thể lên php.net để tra cứu, cực kỳ nhanh và chính xác, ngoài ra kèm theo một số ví dụ để bạn hình dung được cách hoạt động của hàm.

4. Chú ý đến máy chủ đang chạy code php, một số máy chủ không mở hết tất cả các chức năng của php có thể sẽ gây bối rối khi bạn sử dụng hàm. Thường là các hàm không phổ biến và có nguy cơ dùng nhiều tài nguyên.

5. Khi bí, hãy lên diễn đàn hỏi. Hoặc gửi email cho Minh Nhựt ^^!

6. Nên dành thời gian để thực hành nhiều, hơn là đọc và xem cái bài tút qua loa trên mạng.

7. Khi chưa quen lập trình, hãy bắt đầu viết code từ một code có sẵn (của người khác). Nhưng phải hiểu.

8. Tìm những đoạn code php ngắn để học và rút kinh nghiệm.

9. Khi code thành thạo, nên chú trọng đến vần đề hiệu suất. Rút gọn code ngắn nhất có thể.

10. Thỉnh thoảng nên xem tin tức về php trên php.net, các bản vá lỗi php cũng như các hàm mới xuất hiện sẽ được thông báo trên php.net.

Mong với bài viết này, sẽ giúp các bạn đang muốn học và tìm hiểu về lập trình php nói riêng và lập trình web nói chung định hướng được việc học tập và nghiên cứu của mình. Lập trình php không khó, cái khó là ở tính siêng năng và cần cù của mỗi người. Nếu đã quyết tâm học lập trình php thì hãy học cho đàng hoàn.
Add to Cart

0 nhận xét:

Đăng nhận xét