Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Khái niệm về lập trình website

Website hay còn gọi là trang web, đó là một loại hình bao gồm các trang văn bản được tác giả tự viết hoặc chia sẻ lại bài viết của người khác về mặc nội dung. Về mặc hình thức trình bày thì nó được thể hiện bởi các thẻ HTML và định dạng bằng CSS. Nội dung ngoài văn bản thì nó còn bao gồm các hình ảnh, các khung, các nút,… nôm na là những gì bạn đang truy cập hàng ngày trên mạng internet.

Khi bạn ghé thăm tới một tên miền nào đó và tên miền này hiển thị nội dung ra cho bạn xem thì đó được gọi là trang web. Có 2 loại website mà bạn cần biết đến đó là website hoạt động theo kiểu tĩnh và website hoạt động theo kiểu động.

Website tĩnh thì nội dung của nó không động, tại sao Sáu lại nói đến từ không động ở đây? Là vì các trang được thiết kế theo kiểu cố định, không có cơ sở dữ liệu bên trong, bạn không thể thêm nội dung mới để tự động hiển thị ra bên ngoài.

https://lh3.googleusercontent.com/jOv4W64oUCchmbKRTpWAbfAwRXkR3wiFhQRfHh80lA=w625-h500-no

Đối với trang web động thì bạn phải có kết nối tới cơ sở dữ liệu, nội dung và cài đặt của bạn sẽ được lưu vào cơ sở dữ liệu và được cập nhật thường xuyên.

<a href="/khoa-hoc-chuyen-de/24-lap-trinh-website-php" title="lập trình web" target="_parent" >lập trình web</a>

Lập Trình Web

Nói đến lập trình là bạn nghĩ ngay đến các dòng lệnh để thực hiện những công việc nào đó mà lập trình viên muốn hệ thống làm việc theo ý mình. Đối với hướng đi của lập trình web thì hiện nay có 2 dạng phổ biến là lập trình web với php và lập trình web với ASP.NET. Riêng ở Việt Nam mình thì các trang web chạy bằng php nhiều hơn, có nhiều bạn đã làm quen với lập trình C# rồi thì sẽ cảm thấy lập trình web với ASP.NET dễ hơn so với php, nhưng thật ra Sáu thấy cả 2 cái đều như nhau, quan trọng nhất vẫn là tư duy và trình độ của người lập trình.



Ngoài việc chọn 1 trong 2 thứ trên thì bạn phải nắm vững thêm các kỹ năng về HTML, CSS. Nếu có điều kiện thì nghiên cứu thêm Javascript, jquery,…

Nếu bạn muốn làm toàn bộ một trang web từ đầu đến cuối thì bạn cũng phải học qua về thiết kế và xử lý hình ảnh nữa, bởi trang web nào cũng có giao diện bên ngoài của nó, nếu bạn chuyên về code thì hãy mời thêm người chuyên về đồ họa để họ làm phần thiết kế template.
Add to Cart

0 nhận xét:

Đăng nhận xét